Hướng dẫn sử dụng - lắp đặt máy nước nóng năng lượng

Đăng bởi Thành Tân Á Đại vào lúc 05/07/2017

Hướng Dẫn Sử Dụng - Lắp Đặt Máy Nước Nóng Năng Lượng

Khi ánh nắng chiếu vào các ống thủy tinh chân không, với tính năng hấp thụ ánh nắng mặt trời, các ống này sẽ chuyển hóa quan năng thành nhiệt năng, trong khi đó với nguyên lý tỷ trọng của nước lạnh lớn hơn tỷ trọng của nước nóng đã hình thành nên một vòng tuần hoàn tự nhiên, liên tục nước lạnh đi xuống, nước nóng đi lên, quá trình diễn biến đó hoạt động không ngừng khiến cho nhiệt độ trong bình liên tục tăng.

 

Đặc tính kỹ thuật: Máy được sản xuất bởi nhà cung ứng Tập Đoàn Tân Á Đại Thành – là một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Úc và Mỹ.

Thông tin sản phẩm: Máy sử dụng năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên, không gây ô nhiễm, không khí thải, tiếng ồn góp phần bảo vệ môi trường sạch và xanh. Chi phí tiết kiệm rất nhiều so với máy sử dụng điện và gas.

 Nguyên lý hoạt động:
 
 

Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào hệ thống các ống thu nhiệt sẽ hấp thụ bức xạ ánh sáng và chuyển hóa thành nhiệt năng cung cấp nhiệt cho hệ thống nước trong các ống thu nhiệt. Theo đặc tính vật lý nước nóng có tỷ trọng nhỏ và nhẹ hơn nước lạnh nên nước nóng sẽ dâng lên cao và chuyển vào trong bình trữ nhiệt. Nước lạnh trong bình trữ nhiệt sẽ nhanh chóng chìm dần xuống các ống thu nhiệt do nước lạnh nặng hơn nước nóng và tiếp tục hấp thu nhiệt để trở thành nước nóng tạo thành vòng tuần hoàn tự nhiên.

Hệ thống tiếp tục lưu chuyển cho đến khi nước trong bình trữ nhiệt đạt nhiệt độ cao bằng nước trong các ống thu nhiệt. Khi nước trong bình trữ nhiệt dùng được trong sinh hoạt, nước lại sẽ được cung cấp vào bình và vòng tuần hoàn mới lại tiếp tục lưu chuyển.               

Tính năng: Máy cung cấp từ 105 đến 200 lít nước đạt nhiệt độ 70C mỗi ngày với điều kiện hấp thu ánh sáng mặt trời đầy đủ, nếu không dùng hết, bình trữ nhiệt có thể giữ nhiệt độ nước trong bình 48h. Trong những ngày mưa hay nắng yếu, máy có bộ hỗ trợ điện để sử dụng thay nguồn năng lượng mặt trời. Khi lượng nước cho nhu cầu hằng ngày cao hơn từ 400 đến 2000 lít nước, máy có khả năng đấu nối liên hoàn từ 2 đến 10 máy với nhau để cung cấp lượng nước tương ứng.

Chế độ bảo hành: Máy được bảo hành 5 năm bình trữ nhiệt và ống thu nhiệt. (Không bảo hành ở nguồn nước phèn pH>=7, ống thu nhiệt bị bể vỡ va chạm không bảo hành)
Bảo hành 1 năm: linh kiện điện

Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời:
-    Ánh sáng mặt trời khi chiếu vào ống thu nhiệt, các tia bức xạ nhiệt sẽ được hấp thu tối đa khi các tia được chiếu thẳng góc với ống thu nhiệt. Vì vậy, máy nước nóng năng lượng mặt trời được khuyến cáo khi lắp đặt phải quay về hướng Nam để đạt được kết quả thu nhiệt tốt nhất, không bị che khuất ánh nắng.

-   Phải qua diện tích và sức chịu tải của vị trí đặt bình, tư vấn khách chọn loại máy phù hợp, gia cố chân sao cho chắc chắn an toàn khi lắp đặt máy lên.

-   Nếu vị trí bị che khuất nắng một phần, không có vị trí nào đặt máy tốt hơn nữa thì phải giải thích cho khách hàng biết máy sẽ giảm độ nóng, không đảm bảo độ nóng tối đa, có thể tư vấn gắng thêm hỗ trợ điện.

- Nếu dùng máy bơm,bơm nươc lạnh trực tiếp vào máy NLMT thì phải qua Role áp lực trước khi vào máy NLMT, van áp lực gắn trên đường nước cấp vào máy sau van 1 chiều và van khóa nước lạnh. Chỉnh áp lực trên van cho phù hợp với công suất máy bơm hoặc dùng bình chứa phụ(10L-15L) có gắn phao điều khiển máy bơm, bình phụ nước gắn trên nằm trên máy NLMT.

- Chân máy lắp đúng thiết kế, phải vặn chặt ốc vít trước khi đặt bình bảo ôn lên (Tham khảo chân máy mẫu + sơ đồ bên dưới.)

Máy mẫu, lắp chân + ống + bình chứa
-      Khi lắp ống thu nhiệt phải dùng chất bôi trơn (nước sạch hoặc nước rửa chén pha loãng) thoa lên đầu ống,thoa lên ron trong lòng bình rồi mới đút ống thu nhiệt vào bình (đút ống vừa tịnh tiến vừa xoay, vừa lắc nhẹ nhàng cho ống vào bình)

-      Ống thu nhiệt phải đi qua tâm của lỗ trong, lỗ ngoài của bình bảo ôn và tâm lỗ máng của chân máy. Ống thu nhiệt phải đi thẳng qua 3 lỗ này, ống thu nhiệt không được cấn vào mép lỗ ngoài của bình.
-      Khi đấu nối điện cho hỗ trợ điện của máy NLMT cần lưu ý : Nguồn 220V được nối vào 2 dây chờ sẵn trên máy là 2 hai dây không bấm cốt. Dây bấm cốt là dây nối đất không được đấu dây pha và dây trung tính của điện nguồn 220V vào dây này.



popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)